Các Plugin cần thiết cho website wordpress

Tin tức mới nhất  /  Wordpress cơ bản


3 Tháng Năm, 2021



Plugin là một trong những đặc quyền của wordpress, nó giúp ta giải quyết những khó khăn một cách dễ dàng và đơn giản hơn nhiều. Dưới đây là những plugin thông dụng và miễn phí mà mọi người nên cài đặt ngay khi sử dụng wordpress.

TOP plugin wordpress hữu dụng

Yoast SEO

Yoast SEO là một trong plugin WordPress quan trọng hỗ trợ SEO website tốt nhất hiện nay. Đây là một trong những plugin cơ bản mà bất kì SEOer nào cũng phải biết khi sử dụng wordpress.

Header and Footer Scripts

Header and Footer Script là plugin vô cùng hữu ích và tiện lợi, giúp người dùng tích hợp những đoạn <script> vào <header> hoặc <footer> chẳng hạn như mã google Analytics hoặc Javascripts tùy chỉnh mà không cần phải thêm trực tiếp vào mã nguồn của website.

Contact Form 7

Contact Form 7 là một plugin phổ biến và lâu đời giúp tạo ra một khung liên hệ một cách đơn giản nhất. Thật tuyệt vời nếu như bạn có chút kiến thức html và css để tùy biến giao diện form trở nên đẹp mắt hơn.

Classic Editor

Thật khó chịu khi sử dụng giao diện soạn thảo Gutenberg (block editor) trên các phiên bản mới của WordPress. Tuy nhiên thật may mắn vì có plugin Classic Editor giúp đưa giao diện soạn thảo về phiên bản cũ quen mắt hơn nhiều.

Really Simple SSL

SSL – Secure Sockets Layer (chứng chỉ bảo mật) một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến SEO. Về cơ bản  plugin Really Simple SSL sẽ cấu hình website của bạn từ dạng “http://” thành “https://”.

Table of contents

Table of contents (TOC) là một plugin tạo danh mục tự động cho các Heading (H1, H2, H3,…) giúp bài viết trở nên chuyên nghiệp và logic hơn, giúp người dùng nắm được thông tin một cách dễ dàng.

All-in-One WP Migration

Đây là một plugin giúp bạn sao lưu, khôi phục hoặc di chuyển dữ liệu lên hosting một cách dễ dàng chỉ với vài click chuột so với cách làm truyền thống.

Font Awesome

Font Awesome đã quá quen thuộc với những người thiết kế website. Tuy nhiên sẽ rất mất thời gian để thêm Awesome theo những cách truyền thống như CDN hoặc upload file lên website wordpress. Do đó plugin này là giải pháp tuyệt vời khi muốn lấy bất kì icon từ thư viện ký tự này.

WP User Avatar

Khi muốn thay đổi ảnh đại diện bạn phải sử dụng Gravatar. Tuy nhiên vẫn còn một cách khác đó là sử dụng Plugin WP User Avatar để thay thế hình ảnh một cách dễ dàng.

Tạm kết

Trên đây là những plugin hữu ích và tiện lợi nhất hiện nay, hy vọng sẽ giúp bạn quản trị website mã nguồn wordpress một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bình Phan
Tôi là Phan Trác Bình, một kẻ ngoại đạo tự lao vào Digital Marketing từ 2019. Từ những kinh nghiệm đã tích lũy từ công việc, học hỏi từ những người đi trước. Tôi mong Blog này sẽ kết nối tôi với những người chung lĩnh vực marketing online. Hy vọng trang web này sẽ là nguồn tài liệu hữu ích cho những người đã và đang làm công việc giống như tôi.